ยากิโซบะ เบนโตะ (Sheep Yakisoba Bento)

Monday, February 04, 2013


สวัสดีค่ะ ขอเริ่มต้นเดือนแห่งความรักด้วยเบนโตะแกะน้อยขนปุยน่ารักๆ กล่องนี้นะคะ จริงๆ แล้วต๊ะคิดอยู่เหมือนกันว่าจะทำว่าเลนไทน์เบนโตะ เพื่อเฉลิมฉลองเทศกาลแห่งความรักกับเค้าสักหน่อย แต่ความจริงก็คือต๊ะไม่เคย "ให้" และไม่เคย "ได้" อะไรในวันวาเลนไทน์กับใครเค้าหรอก (ถ้าไม่นับกระดาษทิชชูที่แจกข้างถนนนะ) ถึงจะดูอาภัพรักไปหน่อย แต่ก็เป็นเรื่องจริง และต๊ะก็มั่นใจว่าต๊ะยืนอยู่ข้างมวลชนผู้ทุกข์ยากในสังคมนะ ฉะนั้นการจะลุกมาทำอะไรเพื่อฉลองเทศกาลนี้มันก็ดูเป็นเรื่องประหลาด 

เอาล่ะค่ะมาพูดถึงเบนโตะที่ทำวันนี้ดีกว่า ต๊ะเคยทำ Charaben ลง blog แล้วหลายครั้ง แต่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของ Charaben ที่มัน.. เอ่อจะเรียกว่าอะไรดีนะ มัน realistic หน่อย คือเป็นเบนโตะที่น่ารัก และก็เตรียมไม่นาน ต๊ะใช้เวลาเสร็จสิ้นแค่ 15 นาทีเท่านั้นเอง นอกจากยากิโซบะแล้วก็มีไก่นึ่ง ผัดผัก ส้ม พูดถึงไก่นึ่งถึงจะฟังดูจืดชืดแต่ก็ขอแนะนำสำหรับเบนโตะ เพราะเนื้อไก่นึ่งจะชุ่มฉํ่า กินเย็นๆ ก็ยังอร่อย ถ้ากลัวจะจืดเอานํ้าจิ้มใส่ขวดพลาสติกเล็กๆ ใส่กล่องลงไปด้วยนะคะ 

ในส่วนของหน้าตาแกะน้อยต๊ะใช้หลอดกาแฟเจาะแฮมเป็นวงกลม แล้วใช้ที่เจาะกระดาษเจาะสาหร่ายเป็นตา ส่วนหน้าก็ตัดนารุโตะมากิตามขวาง ขาและหูทำมาจากแครอทต้ม ดูกันออกใช่ไหมคะ 

ในส่วนของยากิโซบะนั้นปกติแล้วใช้บริการแต่ยากิโซบะกึ่งสำเร็จรูป ซึ่งในญี่ปุ่นหาซื้อง่ายมากๆ ในซองจะมีเส้น (สด) ซอสปรุงรส มีให้เลือกทั้งรสซอส และรสเกลือ ซึ่งมันอร่อยมาก ตอนอยู่ไทยต๊ะเคยซื้อมาผัดบ่อยๆ มีขายที่ฟูจิซุปเปอร์ค่ะ แต่บางครั้ง ถ้ามีเวลาก็ทำยากิโซบะแบบโฮมเมดเหมือนกันค่ะคะ

ลองทำกันดูนะคะ   

             




You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories