เบนโตะข้าวห่อสาหร่าย (Norimaki Picnic Bento)

Monday, April 15, 2013

ต๊ะถ่ายรูปเบนโตะลง blog มาแล้วหลายกล่อง แต่วันนีคือครั้งแรกกับการทำปิกนิกเบนโตะ หรือเบนโตะที่เอาออกไปกินนอกสถานที่นั่นเอง เบนโตะกล่องนี้ต๊ะทำให้โคชิเอาไปกินตอนทัศนศึกษากับเพื่อนที่โรงเรียนค่ะ

ปิกนิกเบนโตะต่างกับเบนโตะทั่วไปยังไง  เบนโตะหรืออาหารกลางวันในกล่องของคนญี่ปุ่นนั้น โดยทั่วไปแล้วจะประกอบด้วยข้าวและกับข้าว หรือก๋วยเตี๋ยวก็ได้ (แต่ไม่ใช่แบบนํ้านะจ๊ะ) แต่ถ้าเป็นปิกนิกเบนโตะแล้วอาหารในกล่องจะเน้นให้เป็นอาหารที่กินง่าย กินได้เร็ว นั่งกินกับพื้น หรือแม้แต่ยืนกินก็ยังได้ ส่วนมากแล้วต๊ะจะใส่โอนิกิริ (ข้าวปั้น) หรือโนริมากิ (ข้าวห่อสาหร่าย) เพราะสามารถกินเป็นคำๆ ได้ ไม่หกเลอะเทอะ แถมอร่อยด้วย ต๊ะไม่ค่อยใส่แซนวิซเพราะกินยังไงก็ไม่อิ่ม แต่ถ้าใครชอบก็ใส่เลยค่ะสะดวกไม่แพ้กัน 

นอกจากข้าวหรือขนมปังแล้ว ผักและกับข้าวก็ต้องจัดให้กินได้ง่ายด้วยนะคะ ถ้าไม่เอาผสมไปกับข้าวก็ต้องเสียบไม้ หรือห่อในแป้งป่อเปี๊ยะ จะได้เข้าปากได้ง่ายๆ หน่อย นอกจากนี้เรายังต้องจัดอาหารให้เต็มกล่องพอดิบพอดีอาหารจะได้ไม่กระจัดกระจาย และสวยด้วย เบนโตะที่ต๊ะจัดวันนี้ก็ยังไม่เต็มนะ จริงๆ อยากหาผัก หรือผลไม้มาวางเติมช่องว่างระหว่างโนริมากิ แต่ดูเวลาแล้วมันไม่ทันจริงๆ หวังว่าไปถึงที่เที่ยวแล้วทุกอย่างจะไม่มารวมเป็นกองเดียวกันหมดนะ 555

โนริมากิ หรือมากิซูชิต๊ะเคยลงสูตรไปแล้ว 2 ครั้ง (โนริมากิ  และ  ทูน่าสลัดมากิซูชิ) ชอบใจสูตรไหนก็ลองทำใส่ปิกนิกเบนโตะดูนะคะ 

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories