Tokyo Sky Tree Dream Christmas 2014

Thursday, November 27, 2014

ในช่วงฤดูหนาวที่ญี่ปุ่นแทบทุกจังหวัดจะมีการประดับประดาไฟ ตามแลนด์มาร์คสำคัญๆ และถามถนนสายหลัก การประดับไฟจะเริ่มขึ้นตั้งแต่ต้นเดือน พย. ไปถึง 25 ธค. หรือในบางที่อาจยาวไปถึงช่วงปีใหม่ ผ่านมาหลายปีต๊ะแทบไม่เคยออกจากบ้านไปดูไฟกับใครเค้าเลย เพราะเป็นคนไม่สู้อากาศหนาว และเป็นโรคเซ็งคนเยอะๆ แต่ปีนี้ชินกับสภาพอากาศมากขึ้น บวกกับต้องออกไปรับ-ส่งลูกชายทำกิจกรรมหลังเลิกเรียน จึงมีโอกาสได้เห็น winter illumination แบบจริงจังเป็นครั้งแรก

ขอประเดิมกันด้วยแลนด์มาร์คชื่อดังอย่างโตเกียว สกายทรี ก่อนนะคะ ปีนี้จัดยิ่งใหญ่มาก แต่จะมากที่สุด รึเปล่า อย่าถามเพราะต๊ะก็ไม่รู้เหมือนกัน



ที่หน้าห้างเป็นต้นคริสมาสต์ที่ขึ้นโครงจากกิ่งไม้ สวยงามด้วยแสงสวางจากหลอดไฟ LED เห็นหลายคนมากับแฟน อืม มันก็โรแมนติกดีนะ

ดูกันชัดๆ อีกรูป
 
วันนี้คิดว่าคงจะเป็นความบังเอิญ สกายทรีถูก light up เป็นสีเขียว เข้ากับคอนเซ็ปต์คริสมาสต์มาก

ขึ้นบันไดไปที่ชั้น 4 จะเป็น German-inspired Solamachi Christmas Market มีซุ้มร้านค้าเล็กๆ ตั้งอยุ่เรียงรายประมาณ 30 ร้าน เห็นร้านน่ารักๆ แบบนี้ ราคาแรงเหมือนกันนะคะ ซุปข้าวโพดถ้วยเล็กเหมือนแจกให้ชิม ราคาปาเข้าไปถ้วยละ 700 เยน พอๆ กับราเมนชามโตๆ ขามนึงเลยเชียว แต่ก็ถือว่ามากินบรรยากาศแล้วกันค่ะ นานๆ ที 

นอกจากซุปแล้วอาหารอื่นๆ ก็มีให้เลือกมากมายค่ะ ทั้งพิซซ่า ไส้กรอก มันฝรั่งทอด เครื่องดื่มก็จะเป็นไวน์ และที่ขาดไมได้เลยคือเบียร์เยอรมันนั่นเองค่ะ 

มาเดินดูร้านดีกว่านะคะ บนหลังคาของร้านทุกร้านก็ยังทำน่ารัก และจุดนี้เองเป็นจุดที่ถ่ายรูปสวยที่สุดแล้ว ตํ่ากว่าหลังคาลงมาถ่ายยังไงก็เห็นหัวคนดำๆ เต็มไปหมด 
หน้าร้านขายเบียร์มีคุณซานต้า กับน้องกวางเรนเดียร์มายืนเรียกแขก ใครผ่านไปผ่านมาก็อดมอง อดถ่ายรูปไม่ได้ 

ตู้จดหมายซานต้าน่ารักมากเลย 

ฝ่าลมหนาวมาเที่ยวดูไฟสกายทรีวันนี้ถือว่าไม่เสียเที่ยว ต๊ะชอบมากเลย ถ้ามีโอกาสก็จะกลับมาเที่ยวอีก และตอนนี้ยังแอบแพลนในหัวว่าจะไปดูไฟที่แสนด์มาร์คดังๆ อีกสักที่หนึ่ง แต่คงต้องขอเว้นช่วงนิดนึงนะคะ มาวันนี้เหนื่อยพอตัว 

ช่วงหลังที่ผ่านมาต๊ะรู้มาว่านักท่องเที่ยวเริ่มมองหาที่พักที่เป็นอพาร์ทเมนต์ ซึ่งส่วนมากจะเป็นโซนที่อยู่อาศัยซะมากกว่า แต่ถึงจะไม่ได้อยู่แถวแลนด์มาร์คดัง เราก็ยังออกมาเที่ยวดูไฟได้นะคะ แม้ว่าจะไม่ได้อลังการงานสร้าง แต่ก็สวยพอที่เราจะอาบนํ้า แต่งตัว และออกมาเที่ยวชม และนี่คือไฟคริสมาสต์ที่ Itoyokado ค่ะ 




You Might Also Like

2 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories