นูเทลลาชีสเค้กแบบไม่อบ (No bake Nutella Cheesecake)

Monday, February 23, 2015

ชอบนูเทลลากันไหมคะ นูเทลลาเป็นฃ็อคโกแลตผสมถั่วฮาเซลนัท รสหวานมัน นูเทลลาเป็นอาหารที่ pop มากๆ นอกจากจะใช้ทาขนมปังเหมือนๆกับแยม หรือมาการีนแล้ว หลายคนนิยมเอานูเทลลาใส่เครื่องดื่ม ขนมอบสารพัดสารพัน ส่วนตัวแล้วต๊ะไม่กินนูเทลลาเพียวๆ หรือว่าเอาทาขนมปังนะคะ เพราะรู้สึกว่าหวานเกินไปหน่อย ฃอบแบบผสมกับเครื่องดื่มหรือขนมมากกว่า ขออภัยแฟลคลับนูเทลลาด้วยนะคะ 

เมนูวันนี้เป็นนูเทลลา ชีสเค้กแบบไม่อบ สูตรมาจาก Rasamalaysia ค่ะ วันนี้ปรับเปลี่ยนสูตรเล็กน้อยเพื่อความสะดวกในการชั่งตวง และปรับส่วนผสมบางอย่างตามความชอบ ต้นฉบับจะใช้ถั่วฮาเซลนัทโปะหน้าเค้ก ต๊ะเปลี่ยนเป็นอัลมอนด์ slice แทน เพราะประสบปัญหาในการทุบถุั่วให้ได้ขนาดเหมาะๆ ต๊ะมือหนักทุบทีถั่วไม่แหลกก็เล็กเกิน ดูแล้วไม่น่าเวิร์คใช้อัลมอนด์ดีกว่า 


ชีสเค้กสูตรนี้เนื่อค่อนข้างหนักนะคะ ทั้งความหวานจากนํ้าตาล และตัวนูเทลลา แถมด้วยครีมชีสที่ใส่กันแบบเต็มพิกัด ถ้าใครไม่ถนัดชีสเค้กเนื้อหนักๆ ขอแนะนำให้ลดหรือตัดนํ้าตาลออกจากสูตรไปเลย ต๊ะขอรับรองว่านูเทลลาอย่างเดียวก็ให้ความหวานที่มากพอ ส่วนครีมชีสให้แทนด้วยโยเกิร์ตสัก 20 เปอร์เซ็นต์เนื้อเค้กจะเบาลง และยังได้รสชีสเค้กแสนอร่อยอยู่ ปกติแล้วต๊ะจะใส่เต้าหู้แทนครีมชีสบ้างนะคะ ใครที่หาซื้อเต้าหู้อร่อยๆ ได้ ลองใส่ดูนะคะ สัก 20-30 เปอร์เซ็นต์ก็ได้ แล้ววันหลังต๊ะจะเอาสูตรมาฝากนะคะ 

เอาล่ะค่ะตามมาดูสูตรนูเทลลาชีสเค้กแบบไม่อบ ที่ ต๊ะทำกินกับซาดาโอะ และโคชิดีกว่าอร่อยน้า

ส่วนผสม
สำหรับชั้นที่ 1 
คุกกี้เนย 280 กรัม 
นํ้ามันคาโนลา 5 ช้อนโต๊ะ
นูเทลลา 1 ช้อนโต๊ะ
ฮาเซลนัท 1 ช้อนโต๊ะ

สำหรับตัวเค้ก
นูเทลลา 360 กรัม 
ครีมชีส (ทิ้งไว้ที่อุณหภูมิห้อง) 450 กรัม 
นํ้าตาล 1/4 ถ้วย 
อัลมอน slice
วิธีทำ
1. ใส่คุกกี้กับฮาเซลนัทในถุงซิปล็อคแล้วบดด้วย rolling pin จนร่วนเหมือนเม็ดทราย ใครมี food processor เทใส่แล้วกดเลยค่ะ ไม่มีก็ไม่ต้องน้อยใจไปนะคะ ใส่ถุงซิปแล้วบดเอาได้ออกกำลังกายดีนะคะ 
2. เสร็จแล้วเทใส่อ่างผสมแล้วเทนูเทลลากับนํ้ามันคาโนลาลงไป ผสมให้เข้ากัน เราจะได้ส่วนผสมที่เปียกเหมือนทราย กรุลงพิมพ์ 8 หรือ 9 นิ้ว เอาให้แน่นที่สุดเท่าที่จะทำได้ค่ะ เสร็จแล้วเอาเข้าตู้เย็นนะคะ

3. ตีครีมชิสกับนํ้าตาลให้ฟูเบา แล้วเทนูเทลลาลงไป ตีพอเข้ากัน 





    
4. เทลงในพิมพ์ โรยหน้าเค้กด้วยอัลมอนด์ slice แช่เย็นไว้อย่างน้อย 4 ชม. และไม่ต้องเอาออกจากตู้เย็นจนกว่าจะเสิร์ฟนะคะ ลองทำกันดูค่ะ




You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories