ไก่คาราอาเกะใส่วอลนัท (Chicken Karaage with Walnut)

Friday, April 03, 2015

เคยลงสุตรไก่คาราอาเกะไปแล้วหลายต่อหลายรอบ วันนี้เอามาฉายใหม่  เอ้ยไม่ใช่ ปรับสูตรใหม่มาแล้วค่ะ พร้อมนำเสนอแล้ว หลังจากหายหน้าไปประมาณอาทิตย์กว่าได้ ต๊ะไปเซนไดมาค่ะ คราวนี้ไปแบบฉายเดี่ยว เที่ยวเอง แพลนเอง ตลอดทริป เหนื่อยและสะบักสะบอมมากๆ แต่มันสนุกมากกๆ ได้รู้จักจังหวัดมิยากิมากขึ้น พอได้กลับมาทำอะไรเองอีกครั้ง รู้สึกมั่นใจในตัวเองบอกไม่ถูก 

ช่วงที่ผ่านมาเป็นช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิที่มิยากิ ดอกไม้ ใบไม้อะไรก็ยังน้อย แต่ธรรมชาติรอบๆ จังหวัดมันสวยจนไม่รู้จะบรรยายยังไงดี ทิวเขาสลับซับซ้อน แม่นํ้าใสสะอาด นํ้าตกน้อยใหญ่ เงียบสงบ ผู้คนเป็นมิตร นั่งรถทัวร์ออกนอกเมืองไปเที่ยว มีต๊ะเป็นผู้โดยสารคนเดียว แต่ก็ไม่รู้สึกห่วงหรือกังวลเลยว่าจะไม่ปอลดภัยยังไง รถก็ขับไม่เร็ว คนขับก็แต่งตัวเรียบร้อย พูดจาสุภาพ ถึงจะเป็นผู้หญิงคนเดียวก็หายห่วง ต๊ะคงมีโอกาสไปเซนไดอีกรอบช่วงฤดูร้อน ถึงตอนนั้นเมืองคงจะเขียวสวยทีเดียว แล้วจะกลับมาเล่าสู่กันฟังนะคะ 

เอาล่ะค่ะวกกลับมาที่เรื่องกับข้างกับปลากันอีกครั้ง ในญี่ปุ่นมีไก่คาราอาเกะขายกันหลากหลายสูตรมาก สามารถซื้อหากันได้ตามร้านเหล้า (Izakaya) ที่มีอยุู่ทั่วไปนะคะ พูดถึงร้านเหล้าแล้ว ขอแนะนำนิดนะคะถ้าอยากไปดริ๊งค์อย่างปลอดภัยในญี่ปุ่นขอแนะนำให้ไปตามร้านเหล้าธรรมดาที่ไม่ได้อยู่ในโซน หรือย่านบันเทิง เพราะโซนพวกนี้มียากูซ่าคุม สำหรับคนต่างถิ่นไปกินก็ไม่สะดวกใจนะคะ แนะนำไปตามห้างสรรพสินค้า หรือว่าตึกใหญ่ๆ ทีมีร้านอาหารและออฟฟิศ จะกินสนุกลุกนั่งสบายกว่านะคะ 

ไก่คาราอาเกะสูตรนี้ใส่วอลนัทเพิ่มความกรุบกรอบและหอมมัน ทอดเสร็จแล้วบีบเลมอนลงไป อร่อยเข้ากันมากๆ ค่ะ หาวอลนัทไม่ได้ใส่อัลมอนด์แทนได้ค่ะ 

เอาล่ะค่ะตามมาดูสูตรไก่คาราอาเกะใส่วอลนัทที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะ และโคชิดีกว่า อร่อยน้า 

ส่วนผสม  
สะโพกไก่หั่นพอคำ 300 กรัม
โชยุ 1 ช้อนชา
มิริน 1/2 ช้อนชา
แป้งสาลี 30 กรัม
ดาชิ 2 ช้อนโต๊ะ
เกลือพริกไทยเล็กน้อย
วอลนัทสับประมาณ 60 กรัม

วิธีทำ
1. หมักไ่ก่กับซีอิ้ว มิริน เกลือพริกไทย ดาชิ ประมาณครึ่งชั่วโมงค่ะ

2. เติมแป้งสาลี วอลนัท คลุกให้เข้ากัน
3. ทอดให้สุกเหลืองกรอบ
เสิร์ฟกับเลมอนค่ะ ลองทำกันดูนะคะ

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories