5 สวนญี่ปุ่นในโตเกียว ม้วนเดียวจบ ( 5 Metropolitan Gardens Not to be Missed )

Saturday, September 17, 2016


5 สวนสาธารณะแสนสวยใจหลางกรุงโตเกียวที่อยากจะแนะนำในโพสต์นี้ เป็นส่วนที่มีชื่อเสียง และเดินทางไปได้อย่างสะดวกสบายสไตล์โตเกียวค่ะ มาเที่ยวญี่ปุ่นถ้ามีเวลาลองหาวันว่างๆ สักวันสองวันเที่ยวสวนญี่ปุ่นกันดูนะคะ

ขอเปิดโพสต์ด้วยสวนชินจุกุ (Shinjuku Gyoen National Park) สวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่ใครก็ต่อใครก็รู้จัก สวนแห่งนี้มีดีที่ขนาดที่กว้างถึง 144 เอเคอร์ มีครบทั้งสวนญี่ปุ่น สวนอังกฤษ และสวนฝรั่งเศส เรียกว่าเดินชมกันได้ทั้งวันค่ะ นอกจากนี้ที่ใกล้กับสวนฝรั่งเศสยังมีกรีนส์เฮาส์ปลูกพืชเมืองร้อน ที่ใช้เป็นที่หลบฝน หลบหนาวได้เป็นอย่างดีค่ะ

เพราะความกว้างขวางและมีพืชพรรณหลากหลายทำให้ไม่ว่าเราจะมาเที่ยวสวนนี้ตอนไหน ก็จะมีอะไรให้ชมเสมอ ถ้ามาเร็วไปซากุระพันธ์ุ Somei Yoshino ยังไม่บาน ก็อาจจะเห็นซากุระพันธ์ุบานเร็วแทน ช่วงใบไม้เปลี่ยนสีมาถึงที่แต่ใบเมเปิ้ลยังเขียวอยู่ ก็อาจจะดูใบแปะก๊วยสีเหลืองทองแทน

การเดินทางJR・KEIO・ODAKYU LinesShinjuku sta. "south exit"10min. walk
SEIBU SHINJUKU LineSeibu shinjuku sta.15min. walk
Marunouchi Line(Subway)Shinjuku gyoen mae sta. "Exhit1"5min. walk
Toei Shinjuku Line(Subway)Shinjuku 3 chome sta. "C1&C5exit"5min. walk

 ออกนอกเมืองไปหน่อย แต่ยังอยู่ในความเจริญของโตเกียวอยู่ ถ้าชอบป่าใผ่ไม่ต้องไปไกลถึงเกียวโตค่ะ ถึงขนาดจะไม่อลังการเท่า แต่ความสวยงามก็ไม่แพ้กันค่ะ สวนโทโนกะยะโต (Tonogayato Garden) มีทั้งซุ้มดอกวิสทีเรีย บ่อปลาคาร์ฟ นํ้าตก และศาลาพักผ่อนนั่งชมวิว ถ้าใครเบื่อความพลุกหล่าน หรืออยากไปสถานที่ใหม่ๆ แนะนำค่ะ นักท่องเที่ยวรู้จักสวนแห่งนี้น้อยมาก

การเดินทางJR Chuo Line/Seibu Kokubunji Line/Seibu Tamako Line Kokubunji Sta.2min. walk

สวนเคียวฟุรุคาวะ (Kyu-Furukawa Garden) สวนใจกลางกรุงอีกสวนหนึ่งที่อยากแนะนำ เป็นสวนญี่ปุ่นที่มีฉากหลังเป็นอาคารแบบตะวันตก สวนแห่งนี้จะสวยสะดุดตาเป็นพิเศษเมื่อเดอกกุหลาบบาน ถ้ามาช่วงเทศกาลชมดอกกุหลาบจะมีอาหารเครื่องดื่ม Theme กุหลาบขายด้วยนะคะ ปีที่ผ่านมาเป็นไอศกรีมกุหลายกลิ่นหอม ช่วยดับร้อนได้เป็นอย่างดี


การเดินทางJR Keihin-tohoku Line, Kami-Nakasato Sta.7 min. walk
Tokyo Metro Namboku Line, Nishigahara Sta.7 min. walk
JR Yamanote Line,Komagome Sta. 15 min. walk

สวนริคุกิเอน (Rikugien) สวนญี่ปุ่นที่มีบ่อนํ้าใหญ่ มีศาลานั่งพักผ่อน มีเรือนนํ้าชาใหญ่ เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสียอดนิยม ถ้ามาช่วงพัคจะเจอรุกทัวร์จอดริมถนนเต็มไปหมด สวนนี้ขนาดไม่ได้ใหญ่มากนะคะ ถ้ากลัวคนเยอะ เลี่ยงมาช่วงหน้าร้อนไปเลย หรือเป็นช่วงที่พ้นช่วงพีคไปจะดีกว่า สวยไม่แพ้กันนะคะ 

การเดินทางJR/Tokyo Metro Namboku LineKomagome Station7 min. walk
Toei Mita LineSengoku Station10 min. walk
สวนเตียวซุมื (Kiyosumi Garden) อีกหนึ่งสวนยุคเมจิแสนสวย อดีตบ้านพักมิตซุบิชิ มีบ่อนํ้าใหญ่ มีปลาคาร์ฟแสนสวย เป็นหนึ่งในไม่กี่สวนที่ให้อาหารปลาได้ แต่อาหารที่ให้ต้องเป็นฟุ เท่านั้นนะคะ :(ซื้อมาเองจะดีกว่านะคะเพราะร้านในสวนบางทีปิด) สวนนี้ขึ้นชื่อเรื่องทางเดินทีทำด้วยก้อนหินก้อนใหญ่วางเรียงราย มีจุดถ่ายรูปที่ฮอตฮิต บรรยากาศดีทั้งปีค่ะ 

การเดินทางToei O-edo Line/ Tokyo Metro Hanzomon Line,Kiyosumi-shirakawa Sta. 3 min. walk
** ถ้ามีเที่ยวสวนญี่ปุ่นช่วงหน้าร้อน อย่าลืมพกสเปรย์หรือเจลกันยุงมานะคะ ยุงชุมไม่แพ้เมืองไทยนะคะ ขอบอก

** ข้อมูลเพิ่มเติม 
http://teien.tokyo-park.or.jp/en/index.html 

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories