เบอร์เกอร์ข้าวไส้สแปม (Rice Burger with Spam)

Monday, December 26, 2016

วันนี้มาเข้าครัวทำไรซ์เบอร์เกอร์ หรือเบอร์เกอร์ข้าว ที่ทำแสนง่าย และอิ่มสบายท้องกันดีกว่านะคะ เบอร์เกอร์ข้าวเป็นเบอร์เกอร์ที่ใช้ข้าวปั้นเป็นก้อนกลมใช้ประกบเนื้อสัตว์และผักแทนข้าว จัดว่าเป็นเบอร์เกอร์ที่ดีต่อสุชภาพกว่าแฮมเบอร์เกอร์ธรรมดา ที่มาของเบอร์เกอร์ข้าวนั้นไม่ชัดเจน ส่วนตัวต๊ะเคยลองครั้งแรกที่มอสเบอร์เกอร์ สาขาเอ็มโพเรียม จำได้ชัดเจนว่าเป็นไส้ปลาหมึกยักษ์ทอดกรอบสไตล์คาราอาเกะ  ซึ่งต๊ะยังหาสูตรไม่ได้ และยังไม่มั่นใจว่าควรจะลองทำเอง เพราะปลาหมึกยักษ์เป็นของมีราคา ผิดพลาดมา จะรู้สึกเสียดายของมากมาย อีกอย่างหนึ่งคือนํ้ามันจะกระเด็นเนิงนองเต็มพื้นครัวทุกครั้งที่ทอดปลาหมึก ก็เลยขอหาแนวทางหน่อยนะคะ เผื่อคราวหน้าจะได้ไม่โกลาหล วุ่นวาย เลอะเทอะ

ไส้ของเบอร์เกอร์วันนี้ต๊ะใช้สแปมค่ะ เป็นเนื้อบด ปรุงรส ปรุงสุกในกระป๋อง ก่อนใส่เบอร์เกอร์ก็จี่ให้ร้อนหน่อย แต่ไม่ได้ปรุงรสเพิ่ม เพราะสแปมมีรสเข้มข้นอยู่แล้ว นอกจากนั้นก็มีเพียงผักสด ซอสมะเขือเทศ ส่วนมันฝรั่งต๊ะเพิ่มไปเอง เพราะอยากให้ถ่ายรูปแล้วดูครบ 

ข้าววันนี้ใช้ข้าวสวยญี่ปุ่นหุงผสมกับข้าวสาลีนิดหน่อยนะคะ ทำแล้วเสิร์ฟกันเลย ถ้าทำใส่เบนโตะขอแนะนำให้ใช้ข้าวขาวอย่างเดียวนะคะ ไม่งั้นอาจมีแตกได้ระหว่างเดินทาง เบอร์เกอร์ข้าวหลายที่อาจจะใส่ซีอิ้วที่ข้าวบ้าง ถ้าไส้เป็นอาหารญี่ปุ่นอย่างไก่ย่างเทอริยากิ หรือ โคโรเกะ วันนี้ไม่ได้ใส่นะคะเพราะไส้เป็นอาหารฝรั่งและด้านในเราใส่ซอสมะเชือเทศแล้ว ถ้าทาซีอิิ้ว รสชาติคงไม่เข้ากัน 

เอาล่ะค่ะตามมาดูสูตรเบอร์เกอร์ข้าวไส้สแปม (Rice Burger with Spam) ที่ต๊ะทำให้ซาดาโอะกินดีกว่า อร่อยน้า 

สjวนผสม
ข้าวญี่ปุ่นหุงสุกใหม่ๆ 
สแปมหั่นแล้วจี่ให้ร้อน
มะเชือเทศ
ผักกาดหอม (lettuce)
ซอสมะเขือเทศ

วิธีทำ
1. ตักข้าวใส่ wrap และปั้นให้กลม กดให้แบนเหมือนขนมปังแฮมเบอร์เกอร์ ให้หนาประมาณ 1 ซม..นะคะ ปั้นไว้ 2 ก้อน (ใช้ข้าวร้อนๆ ปั้นง่ายกว่าข้าวเย็น หรือค้างคืนนะคะ

 2. วางผักลงไป ราดซอสมะเขือเทศ
 3. วางสแปมลงไป วางข้าวอีกก้อนนึงด้านบน เสิร์ฟกับมันฝรั่งทอด ลองทำกันดูนะคะ


You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories