สตรอว์เบอร์รี่สมูทตี้ สูตรไม่ใส่โยเกิร์ต (Strawberry Smoothie)

Friday, December 23, 2016

มาอัพสูตรเครื่องดื่มลง blog บ้างนะคะ ครั้งนี้เป็นครั้งแรก เพราะตอนแรกคิดว่าจะทำแต่เมนูอาหาร ช่วงหลังๆ 2-3 ปีที่ผ่านมาคนอ่านเริ่มเยอะขึ้น ต๊ะก็เลยพยายามใส่เนื้อหาให้หลากหลายครอบคลุมกว่าเดิม ที่จริงแล้วตั้งใจว่าจะประเดิมด้วยมัชชะ หรือมัชชะลาเต้ แต่ยังติดชัดเรื่องอุปกรณ์ เมื่อหลายวันก่อนต๊ะไปเดินสำรวจที่ คัปปะบาชิ ก็เจออยู่นะคะ แต่เดินทั้งหมด ทุกโซน มีร้านเดียว เลยขอกลับมาตั้งหลักที่บ้านก่อนตามประสาคนชอบเปรียบเทียบ ชอบดูราคา เลยขอดูข้อมูลเพิ่มเติมก่อนตัดสินใจ แต่จะได้เห็นเมนูมัชชะลาเต้เร็วๆ นี้แน่นอนค่ะ

สตรอวร์เบอร์รี่สมูทตี้ เมนูเครื่องเดิมวันนี้เป็นเมนูง่ายๆ นะคะ ใช้ส่วนผสมไม่กี่อย่าง แต่ต้องมีเครื่องสำหรับทำนํ้าปั้นนะคะ ปั่นฉึกๆ ไม่ถึง 2 นาทีก็เสร็จ สูตรนี้ใช้สตรอว์เบอร์รี่แช่แข็งนะคะ เพราะเหตุผลเรื่องราคาเป็นหลักเลย ถึงสตรอวร์เบอร์รี่จะหาซื้อกันได้เกือบทั้งปี แต่ก็ไม่ใช่ผลไม้ราคาุถูกนะคะ จะซื้อแบบสดๆ มาทำนํ้าผลไม้ บอกตรงๆ รู้สึกเสียดาย อีกอย่างนึงคนอ่านบล็อกนี้ส่วนมากจะอยู่ไทย ซึ่งอาจจะหาซื้อสตรอว์เบอร์รี่สดๆ ไม่ได้ตลอดทั้งปี แต่ถ้าเป็นแช่แข็งน่าจะง่าย แช่แข็งเก็บไว้ ทำแล้วถ้ายังมีเหลือก็เก็บไว้ทำสตรอว์เบอร์รี่ซอสใส่ชีสเค้กกันได้ค่ะ อีกอย่างนึงพักหลังต๊ะเห็นคนมาเที่ยวญี่ปุ่นและหิ้วสตรอวร์เบอร์รี่กลับไปกิน กล้บไปเป็นของฝากที่ไทยกันเยอะ แต่สตรอว์เบอร์รี่เป็นผลไม้เปลือกบางชํ้่าง่าย หิ้วกลับกันไปแล้วก็เก็บไว้ไม่ได้นาน หรือถ้าชํ้าเยอะอาจจะต้องทิ้งกันเลยทีเดียว เอามาทำสมูทตี้อร่อยๆ ดีต่อสุขภาพดีกว่านะคะ 

เอาล่ะค่ะ ตามมาดูสูตรสตรอว์เบอร์รี่สมูทตี้ สูตรไม่ใส่โยเกิร์ต (Strawberry Smoothie) ที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะ และโคชิดีกว่า อร่อยน้า 

ส่วนผสม สำหรับ 2-3 ที่
สตรอว์เบอร์รี่แช่แข็ง 200 กรัม
นมสดรสจืด 400 มล.
นํ้าตาล 4 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ
1. นำส่วนผสมทั้งหมด สตรอว์เบอร์รรี่แช่แข็งใส่ได้เลยนะคะ ไม่ต้องละลายนํ้าแข็งก่อน ใส่เครื่่องปั่น ปั่นฉึกๆๆ เสิร์ฟทันทีอร่อยกว่านะคะ


You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories