ไก่คาราอาเกะรสมายองเนส (Chicken Karaage with Mayo)

Saturday, January 07, 2017

สวัสดีปีใหม่นะคะทุกคน กลับมาโพสต์เมนูใหม่อีกครั้งหลังจากหายหน้าไปเป็นอาทิตย์ ต๊ะไปฉลองปีใหม่ที่เซนได บ้านเกิดของซาดาโอะ เซนไดเป็นเมืองหลางของภูมิภาคโทโฮคุ เป็นเมืองบนภูเขา อยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์มาก ปีนี้ที่เซนไดไม่หนาว แดดแรง ต่างจากทุกปี ไม่มีหิมะตก นับว่าเป็นปีใหม่ที่ให้ความรู้สุึกแตกต่าง กลับมาโตเกียวโตเกียวหนาวกว่าซะงั้น 

เพ็นชื่อเมนูแล้วอย่างพึ่งปิดหน้านี้หนีไปก่อนนะคะ ถึงจะลงเมนูไก่คาราอาเกะไปแล้วหลายต่อหลายครั้ง แต่ขอรับรองว่าแต่ละครั้งสูตรไม่เหมือนกันเลย แต่ที่เหมือนกันมีเพียงความอร่อยเท่านั้นค่ะ (กล้าพูด)

เครื่องปรุงสำคัญสำหรับเมนูนี้คือมายองเนสญี่ปุ่น เป็นมายองเนสเนื้อไม่หนัก รสชาติหอมมัน มีความเปรี้ยวเล็กน้อยที่ปลายลิ้น นอกจากจะเอาไว้ใช้ใส่สลัดมันฝุรั่งแล้ว แน่นอนว่ายังใช้หมักอาหาร ทำเมนูปิ้งย่างได้หลากหลายมากค่ะ แม้แต่ทำขนมเค้กยังได้เลย จริงๆ ต้องบอกว่าเป็นเครื่องปรุงอเนกประสงค์อย่างนึงที่เดียว

มายองเนสญี่ปุ่นจะช่วยให้ไก่คาราอาเกะมีรสชาตินุ่มนวล เนื้อไก่ชุ่มฉํ่าหอมมันโดยไม่ต้องอาศัยไข่ และรสนี้บอกเลยค่ะว่าเด็กๆ ชอบมาก ทำเสิร์ฟในงานปาร์ตี้ก็เหมาะมาก ในส่วนของงาในเพื่อเพิ่มความหอมมัน และสามารถเอาลงไปทอดพร้อมกับไก้ทีเดียวได้เลยโดยไม่ต้องกลัวไหม้นะคะ เราใช้สะโพกไก่หั่นเป็นชิ้นพอคำ  สุกง่าย หายห่วงนะคะ 

เอาล่ะค่ะตามมาดูสูตรไก่คาราอาเกะรสมายองเนส (Chicken Karaage with Mayo) ที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะ และโคชิดีกว่า อร่อยน้า 

ส่วนผสม
สะโพกไก่ 1 ชิ้น 
มายองเนส 2 ช้อนโต๊ะ
เกลือ 1/2 ช้อนชา
สาเก 1 ช้อนโต๊ะ
กระเทียมจีนสับ 1 กลีบ
ขิงสดขูด (หรือสับ) 1.5 กรัม
งาขาวคั่ว 1 ช้อนโต๊ะ
แป้งสาลี (แป้งเค้ก) 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ
1. หมักไก้กับมายองเนส สาเก เกลือ ขิง และกระเทียม ทื้งไว้ประมาณ 15 นาที
 2..ใส่แป้ง และงาขาวคั่ว คลุกเคล้าให้เข้ากัน
3. ตั้งไฟกลางเอาไก่ลงทอดจนสุกเหลือง เสร็จแล้วเสิร์ฟกับผักสด เลมอนตัดเลี่ยนนะคะ ลองทำกันดูค่ะ

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories