ราเมนข้อสอบ (Ichiran Ramen)

Thursday, March 23, 2017

มาจัดแล้วนะคะกับ Ichiran Ramen หรือราเมนข้อสอบชวัญใจมหาชน ตอนแรกได้ยินชื่อราเมนข้อสอบ ก็มโนเอาว่าคงเกี่ยวข้องกับ Yushima Tenjin ศาลเจ้าชื่อดังแห่งย่าน Ueno ที่อยู่ในละแวกเดียวกัน ซึ่งนอกจากจะโด่งดังด้านเทศกาลชมดอกบ๊วยแล้ว ยังเป็นศาลที่เหล่านักเรียนญี่ปุ่นมาขอพรขอให้ประสบความสำเร็จในด้านการศึกษา (ไปส่องเด็กนักเรียน ม..ปลายกันได้นะคะ) แต่จริงๆ ไม่เกี่ยวเลยแม้แต่น้อย


ชื่อราเมนข้อสอบ เป็นชื่อที่นักท่องเที่ยวคนไทยตั้งขึ้น เพราะก่อนสั่งจะมีกระดาษคำสั่งให้ลูกค้าเลือกความเข้มข้นของซุป ระดับความเผ็ด ปริมาณกระเทียม ต้นหอม ต่างต่างนานา  และที่นั่งจะเป็นคอกกั้นเหมือนนั่งทำข้อสอบ ไม่เกี่ยวกับศาลเจ้าดังกล่าวแต่อย่างใด

การเลือกระดับความเข้มขันของซุปได้ต๊ะว่ามันโอเคเลยสำหรับราเมนนั้าซุปกระดูกหมูมากเพราะจากประสบการณ์ที่ชิมมาหลายครั้งต้องเหลือซุป เนื่องจากเค็มบ้าง มันไปบ้าง แต่พอเลือกทุกอย่างได้เอง มันก็กินได้ง่ายกว่าเดิมเยอะ ส่วนซอสเผ็ดก็ไม่เหมือนร้านอื่่น เพราะเผ็ดนำ อาจจะมีเค็มบ้างแต่น้อย แต่ไม่มีความมัน จึงสั่งระดับความเผ็ดได้ตามต้องการ โดยไม่ต้องห่วงว่าซุปจะมันเยิ้ม ใครที่ไม่ถนัดราเมนนํ้าซุปมันๆ เลือกระด้บกลางไว้นะคะ

ส่วนเมนูในร้านจัดว่าน้อยมากถ้าเทียบกับราเมนทั่วๆ ไป มีแค่ทงคตสึ แล้วก็ท้อปปิ้ง ไม่มีเกี๊ยวซ่า ไม่มีข้าวผัด ซึ่งน่าจะเป็นเหตุผลทางด้านการตลาดมากกว่าอย่างอื่น เพราะจริงๆ ทั้งข้าวผัดและเกี๊ยวซ่าถือเป็นเมนูมาตรฐาน ทำง่ายเสิร์ฟเร็ว แต่ทางร้านก็เลือกที่จะให้ลูกค้าจดจำว่าเป็นร้านราเมนนํ้าซุปกระดูกหมู

ต๊ะแคล้วคลาดจากราเมนข้อสอบมา 2 ครั้ง ครั้งแรกไปกับเพื่อนที่ทำงานเก่า ครั้งนั้นจะบอกตรงว่ายังไม่รูู้จักค่ะ ไปเล็งที่ป้ายทางออกก็ไม่เห็น คือร้านราเมนมันก็ไม่เส้นใหญ่ขนาดนั้นเนอะ รอบ 2 มากับญาติ คราวนี้ฉลาดขึ้นถามเจ้าหน้าที่ JR โอเคมาถูก แต่ก็ไม่ได้กิน เพราะคิวเยอะมาก ส่วนตัวต๊ะชินแต่พอดีมีหลานก็เลยไม่อยากรอสงสารเด็ก

สมหวังในรอบ 3 กับเพื่อน ต๊ะว่าอร่อยนะ ไม่เค็ม ซอสเผ็ดก็แซ่บไม่เหมือนใคร ต๊ะจัดระดับ 7 ใครสนใจลอกข้อสอบได้นะคะ ปล. ร้านนี้คนไทยเยอะมาก ระวังเจอเพื่อนโดยไม่ได้นัดหมาย ใครที่ลาป่วยมาเที่ยวระวังไว้ให้ดีนะคะ

สนใจราเมนข้อสอบตามรอยได้นะคะ สาขาอุเอโนะ อยู่ด้านข้างสถานี JR นะคะ ถ้ามาสัก 11 โมง (วันธรรมดา) ก็เช้าได้เลยไม่มีคิวค่ะ

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories