บราวนี่มัฟฟิ่น (Brownie Muffins)

Friday, January 26, 2018

สลับสับเปลี่ยนมาทำขนมกันบ้างนะคะ ถ้าใครติดตามกันมาสักพักจะรู้ว่าขนมอบที่นำเสนอใน blog นี้จะเป็นเมนูง่ายๆ ไม่ค่อยมีอะไรเว่อร์วัง สวยงามวิจิตรมานำเสนอเท่าไหร่ เพราะคนเขียนก็ทำไม่เป็นเหมือนกัน ต๊ะงมาทำขนมจริงจังก็ 2-3 ปีมานี่เอง และก็ไม่ได้ทำบ่อยเท่าไหร่นัก ทักษะในด้านนี้ก็ยังไม่ไปไหนไกล แต่ก็อยากเอาประสบการณ์มาแชร์ เพราะจริงๆ ตอนที่เริิ่มเขียน blog ก็ไม่ได้เขียนเพราะคิดว่าตัวเองทำอาหารเก่ง แต่คิดว่าการเขียน blog การจด การปรับปรุงสูตร ลองผิดลองถูก แล้วแชร์ใน blog ทำให้ต๊ะทำขนมได้ดีขึ้น

วันนี้จะมาชวนทำบราวนีมัฟฟิิ่น เป็นบราวนี่ที่เนื้อร่อนๆ เหมือนเค้กไม่หนึบเหนียวเหมือนคลาสสิคบราวนี่ ไม่รู้ว่าจะมีใครชอบเหมือบต๊ะกับครอบครัวไหม คือชอบบราวนี่แบบเนื้อฟูๆ ซุยๆ เหมือนเค้กมากกว่า  แบบที่หนึบๆ เนื้อแน่นๆ มีความรู้สึกฝืดคอ แต่ก็ไม่แน่วันนึงอาจจะนึกอร่อย และเปลี่ยนใจขึ้นมาก็ได้นะคะ เพราะจะว่าไปมีอาหารหลายอย่างเหมือนกันนะที่ต๊ะก็เคยไม่ชอบมาก่อน แต่กลับลำ ทำกินบ่อย

เอาล่ะค่ะตามมาดูสูตรบราวนี่มัฟฟิ่น (Brownie Muffins) ที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะ และโคชิดีกว่า อร่อยน้า  

ส่วนผสม
ไข่ไก่ 2 ฟอง
นํ้าตาลทรายไม่ขัดสี 90 กรัม
เนยละลาย 125 กรัม
นม 250 มล.
วนิลา 1/2 ช้อนชา
แป้งสาลี (แป้งเค้ก) 225 กรัม
โกโก้ผง 50 กรัม
ผงฟู (baking powder) 1 ช้อนชา
milk chocolate chip 25 กรัม

วิธีทำ
1. ตีไข่กับนํ้าตาลจนฟูเบา และไข่สีซีดลง งานนี้ใช้ตะกร้อมือก็พอค่ะ นํ้าตาลอาจจะละลายไม่หมด ไม่เป็นไรค่ะ จะละลายหมดตอบอบเอง


 2. เติมเนยละลายลงไปค่ะ ตามด้วยวนิลา
3. ร่อนแป้งกับผงฟู และโกโก้ รวมกันพักไว้
4. ใส่ส่วนผสมในข้อ 3 สลับกับนม คนให้เข้ากัน
5..ใส่ช็อคโกแลตชิพลงไป
6. อุ่นเตาอบที่ 170 องศา ตักขนมใส่ถ้วยแล้วอบปรุมาณ 20 นาที หรือจนสุก บราวนี่มัฟฟินจะไม่ได้ฟูหรือหน้าแตกสวยงามเหมือนมัฟฟินทั่วไปนะคะ มันจะปูดๆ นูนๆ นิดเดียว อย่าอบนานเกินไปนะคะ

ลองทำกันดูนะคะ



You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories