พุดดิ้งฟักทองรอยัลมิลค์ที (Pumpkin Royal Milk Tea Pudding)

Wednesday, January 10, 2018

พุดดิ้งฟักทองชานมถ้วยนี้ตีะทำตั้งแต่ประมาณเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แต่ด้วยอะไรหลายๆ อย่างทำให้พึ่้งได้จังหวะมาโพสต์ตอนนี้เอง ฟักทองเป็นอาหารของฤดูใบไม้ร่วง มีมากและอร่อยสุดๆ ในช่วงนี้นะคะ ฟักทองเป็นผักที่นำมาปรุงอาหารได้หลากหลาย ทั้งทอด ต้ม ผัด ทำซุป ทำขนม อรอ่ยทุกอย่าง ต๊ะชอบฟักทองมากขึ้นเรื่อยๆ ตามระยะเวลาที่อยู่ในญี่ปุ่น และตามระยะเวลาที่ได้ทำอาหารเอง

ช่วงนี้อากาศเดี๋ยวหนาวมาก เดี๋ยวอุ่นขึ้น (จะบอกว่าเดี๋ยวร้อนเดี๋ยวหนาว มันก็ไม่ขนาดนั้น) ต๊ะต้องระวังตัว ดูแลสุขภาพเป็นอย่างมาก เพราะช่วงเดือนกุมภา มีนา งานเขียน งานแปลจะเข้ามาติดๆ กัน แล้วต๊ะจำเป็นต้องรับทุกงานเพราะอยากได้เงิน โฮ่ๆ จริงๆ แล้วมันเป็นวิถีฟรีแลนซ์ ที่จะปฏิเสธลูกค้าบ่อยๆ ไม่ได้ ตอนนี้นอกจากอัพ blog กับถ่ายรูปขาย ต๊ะไม่ทำอย่างอื่นนะ ว่างพักพักผ่อน ออกกำลังกาย เตรียมพร้อมร่างกายไว้สำหรับใช้งานยาวๆ ช่วงเดือนสองเดือนข้างหน้า


เมนูวันนี้เป็นฟักทองชารอยัลมิลค์ทีพุดดิ้งค่ะ สูตรนี้ไม่ใส่นํ้าตาลค่ะ อาศัยความหวานจากฟักทองและรอยัลมิลค์ที หวานน้อยทานง่ายค่ะ ลองทำกันดูนะคะ ง่ายแสนง่าย ส่วนผสมก็มีไม่มากด้วยนะคะ ทำเสร็จแล้วแช่ตู้เย็นไว้ใส่ถ้วยเล็ก ๆ บีบครีมลงไปหน่อย เท่านี้ก็สวยน่ารักแล้วล่ะค่ะ

เอาล่ะค่ะตามมาดูสูตรพุดดิ้งฟักทองรอยัลมิลค์ที (Pumpkin Royal Milk Tea Pudding)  ที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะ และโคชิดีกว่า อร่อยน้า

ส่วนผสม
ฟักทองญี่ปุ่น 1 ลูก
นํ้าเปล่า 40 มล.
ไข่แดง 1 ฟอง
whipping cream 200 มล.
เจลาติน 12 กรัม
whipping cream เย็นจัดตีกับนํ้าตาลนิดหน่อยสำหรับตกแต่ง

วิธีทำ
1. ปอกเปลือกฟักทอง หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วเอาไปนึ่งนะคะ จากนั้นเอาใส่ mixer พร้อมกับไข่แดง รอยัลมิคท์ที whipping cream ปั่นฉึกๆ จนเนียน
 
2. แช่เจลาตินในนํ้าเปล่าจนนิ่ม จากนั้นเอาไปใส่หม้อเล็กๆ ตั้งไฟจนเจลาตินละลายหมด
3. เทเจลาตินผสมกับส่วนผสมข้อ 1
4. เทใส่ถ้วยเล็กๆ แล้วเอาไปแช่เย็นให้เซ็ตตัว เป็นอันเสร็จ
5. ตกแต่งด้วยวิปครีมตามชอบนะคะ

ลองทำกันดูนะคะ

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories