Takao san ภูเขาในกรุง

Tuesday, August 16, 2011

โตเกียวตอนนี้เข้าสู่หน้าร้อนอย่างเป็นทางการแล้วนะคะ ( กลางเดือนกรกฎาคม) หน้าร้อนที่โตเกียวก็ร้อนเหนียวตัวเหมือนที่กรุงเทพไม่มีผิดค่ะ

สำหรับคนที่ไม่มีรถขับแล้วก็ต้องเดินตากแดดตัวดำ แบบแม่น้องโคชินี่ล่ะค่ะ แต่ก็ดีจะได้เผาผลาญไขมันลงไปหน่อย อิอิ

ร้อนจัดขนาดนี้ไม่รู้คิดถูกรึเปล่าที่จะไปเที่ยวภูเขากัน จะเป็นลมแดดไหมเนี่ย แต่วางแผนไว้แล้วยังไงก็ต้องไปค่ะ อีกอย่างนานๆ ทีหาโอกาสไปสูดอากาศบนภูเขาบ้างก็ดีนะคะ

คนญี่ปุ่นในโตเกียวเองก็ชอบเที่ยวภูเขาทากาโอะเหมือนกันค่ะ เพราะว่าเดินทางมาได้ไม่ลำบาก มาเช้าไปกลับได้ไม่เหนื่อยอะไร
ยิ่งช่วงใบไม้เปลี่ยนสีแล้วภูเขาที่นี่ยิ่งสวยจับใจ (ดูจากรูปนะคะ) สามีบอกว่าช่วงนั้น"คนจะแน่นจนแทบจะเบียดกันตกเขา"เลยเชียว

เราตื่นกันแต่เช้าเตรียมนํ้าแข็งเย็นเจี๊ยบใส่กระติก เตรียมผ้าเช็ดหน้า และเสื้อใส่กระเป๋า เผื่อว่าเหงื่อจะออกมากจนอยากเปลี่ยนเสื้อผ้านะคะ

เสร็จแล้วเราก็ออกเดินทางโดยนั่งรถไฟสายชินจูกุ ไปลงสุดทางที่สถานี Takaosanguchi

ภูเขาทากาโอะสามารถเดินเท้าขึ้นไปได้ค่ะ ถ้าแข็งแรงหน่อย ใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่งก็ถึงยอดเขาแล้ว เด็กๆ ก็ขึ้นได้ค่ะ

แต่ช่วงหน้าร้อนแบบนี้ เราขอเลือกนั่งรถเคเบิลซึ่งจะขึ้นไปส่งถึงครึ่งทาง แล้วเดินขึ้นเขาต่อไปถึงยอดแล้วกันนะคะ

เห็ดป่าสีส้มรอต้อนรับนักท่องเที่ยว

เดินไปครึ่งทางก็จะเจอวัด Kakao In ซึ่งเป็นวัดสีแดง-นํ้าเงินสดใสอย่างที่เห็นในภาพนี่ล่ะค่ะ ซึ่งนักท่องเที่ยวหลายๆ คนก็จะแวะชมวัดและก็ถ่ายรูปกัน

เดินต่อไปถึงยอดเขาแล้วนั่งพักผ่อน แต่ก็ไม่ได้ถ่ายรูปมากนัก  เพราะว่าฟ้าปิด มองไม่เห็นอะไรเท่าไหร่นัก
ข้างบนยอดเขามีร้านอาหาร และ ร้านขายของที่ระลึกอยู่บ้าง แต่ก็น้อยถ้าเทียบกับแถวสถานีรถเคเบิลค่ะ
เราก็เลยตกลงกันว่าจะลงมากินข้าวแถวๆ สถานีค่ะ

อากาศร้อนๆ แบบนี้กินอาหารเย็นแบบโซบะเย็นใส่ผักภูเขาดีกว่านะคะ :) จะได้ดับร้อนลงหน่อย

โซบะเย็นใส่ผักภูเขารสหวาน

รางรถไฟทอดตัวเป็นเส้นยาวผ่านทิวเขาสลับซับซ้อน

จากสถานีมองเห็นทุ่งนา และรวงข้าวสีทอง
ของกิน ของฝาก
อาหารขึ้นชื่อของภูเขาทากาโอะก็คือโซบะค่ะ มีขายทั้งหน้าสถานีรถไฟ และสถานีรถเคเบิล มีให้เลือกกันทั้งแบบสด แบบแห้ง ทำกันให้ดูหน้าร้านเลยก็มีนะคะ