สปาเก็ตตี้นาโปลิตันเบนโตะ (Spaghetti Neapolitan Bento)

Thursday, July 25, 2013

กลับมาทำเบนโตะอีกครั้ง หลังจากห่างหายไปนานแสนนาน เบนโตะวันนี้ต๊ะทำใส่ปิ่นโตสแตนเลส เป็นปิ่นโตเถาเล็กๆ ที่ต๊ะเล็งไว้ตั้งแต่ปีก่อน แต่เพิ่งมาได้ฤกษ์ซื้อเมื่อไม่นานนี่เอง ช่วงนี้เงินเยนอ่อนยวบยาบเห็นราคาแล้วเซ็งมาก ก้อขยับขึ้นมาตั้ง 500 เยน (อุตส่าห์จำราคาหลายเดือนก่อนได้ด้วย) แต่ก็ซื้อค่ะ เพราะคิดถึงปิ่นโตที่เคยหิ้วสมัยเด็กๆ (แต่ตอนนั้นเกลียดนะ เพราะว่ามันหนักมาก แล้วไหนจะกระติกนํ้าอีก ประเป๋านักเรียนอีก)

ที่ต๊ะอยากจะบอกก็คือสำหรับคนที่สนใจทำเบนโตะ อยากทำเบนโตะนะคะ เราไม่จำเป็นต้องซื้อกล่องเบนโตะแบบเป็นเรื่องเป็นราว ประมาณกล่องเบนโตะไม้จากเกียวโต หรือกล่องเบนโตะไม้ไผ่จากทตโตะริ (เว้นแต่ว่าเราจะชอบจริงๆ) คุณจะใช้กล่องสำหรับอาหารแบบไหนก็ได้ไม่จำกัด ขอให้เป็นกล่องที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ก็พอแล้ว เช่น มันอาจจะทุลักทุเลที่เราจะเอาปิ่นโตสแตนเลสหนักๆ ขึ้นรถเมล์ และก็เสี่ยงที่จะหกเลอะเทอะด้วย ก็มองหาอะไรที่เหมาะกับเราดีกว่านะคะ

เบนโตะที่ต๊ะทำวันนี้เป็น Charaben แบบง่ายๆ ต๊ะใช้เวลาทำทั้งหมดประมาณ 40 นาทีเท่านั้น (รวมเวลาเตรียมอาหารด้วยนะคะ) ไก่แม่ลูกที่เห็นนี้ทำจากนกกระทาค่ะ วิธีการทำก็ไม่ยุ่งยาก ต้มไข่นกกระทาสัก 2 ฟอง ปอกแล้วเอามีดจักไข่ขาว (ใช้คำนี้รึเปล่าคะ) ให้เป็นฟันปลา แล้วดึงไข่ขาวออก จะได้ลูกไก่ ส่วนไข่ขาวที่จักออกมาก็เอาไปวางสวมบนไข่นกกระทาอีกฟอง ก็จะได้แม่ไก่ ง่ายมากเลยใช่ไหมคะ ส่วนตาก็ทำจากสาหร่าย รายละเอียดที่เหลือก็เป็นแครอทค่ะ

เอาล่ะค่ะไปดูข้างในกล่องดีกว่านะคะว่ามีอะไรบ้าง

  องุ่น
แตงกวา 
เกรปฟรุต
นํ้าแอปเปิ้ล 1 กล่อง 
ลองทำกันดูนะคะ

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories