โทโทโรเพื่อนรัก โอนิกิริ เบนโตะ (Totoro Onigiri Bento)

Friday, October 18, 2013


เป็นแฟนการ์ตูนจิบลี่กันรึเปล่าคะ ต๊ะขอออกตัวก่อนเลยค่ะว่าไม่ได้เป็น แต่ต๊ะก็ชอบการ์ตูนจิบลี่ถึงจะได้ดูอยู่ไม่กี่เรื่องก็เถอะ ส่วนมากแล้วก็จะดูตามโคชินั่นเองค่ะ 

การ์ตูนเรื่องMy Neighbor Totoro เป็นการ์ตูนเรื่องที่ลูกชายชอบที่สุด ใครยังไม่เคยดูเรื่องนี้ไปหาดูกันนะคะ ผู้ใหญ่ก็ดูสนุกค่ะ เนื้อหาของเรื่องคงพอจะเดาได้จากชื่อเรื่องนะคะ จะมีการพูดถึงโทโทโร่ ผีน้อย(ที่จริงตัวใหญ่นะ) ที่อาศัยอยู่ใกล้ๆ บ้าน มีการผจญภัยเล็กๆ ไม่ถึงกับต้องลุ้น ต้องเชียร์ตัวเอก และจบอย่างมีความสุข เด็กที่บ้านดูจบไปรอบ แต่ก็ขอดูซํ้าแล้วซํ้าอีก เห็นจะเป็นเพราะอยากมีโทโทโร่เป็นเพื่อนบ้าง เหมือนๆ กับที่เราอยากมีโดราเอมอนเป็นเพื่อนนั่นเองค่ะ

เบนโตะวันนี้เป็นเบนโตะตามคำขอของลูกชาย ใส่ความพยายามลงไปเต็มร้อย แต่ก็ออกมายังไม่เนี๊ยบ อย่างที่หวัง ก็อยากที่บอกไปหลายครั้งแล้วว่าต๊ะยังใหม่สำหรับวงการเบนโตะ แต่ถึงจะไม่เหมือนลูกชายก็ตื่นเต้น และมีความสุขสุดๆ ที่เห็นเบนโตะกล่องนี้ 

นอกจากโอนิกิริ (ข้าวปั้น) แล้ว ต๊ะใส่ไก่คาราอาเกะ และผักผลไม้ลงไปด้วย เพราะต๊ะไม่อยากทำเบนโตะที่มีแต่ของข้าวปั้นน่ารักๆ กับสาหร่าย มันรู้สึกยังไงก็ไม่รู้ค่ะ สำหรับไก่คาราอาเกะดูสูตรที่นี่ และที่นี่นะคะ

ลองไปดูหน้าตาโทโทโร่จริงๆ นะคะ  แล้วจะรู้ว่าฝีมือต๊ะยังไม่ถึงจริงๆ 

You Might Also Like

2 comments

  1. Oh so cute! I love Totoro. I have that movie. It's so great....do you have anything that you're not so good at? I don't think so.

    ReplyDelete
  2. Nippon Nin,
    Many thanks for your kind words.

    ReplyDelete

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories