Tokyo Station Winter Illumination

Tuesday, January 20, 2015

เดือนที่ผ่านมาไปเที่ยวดู winter illumination กับลูกชายมาค่ะ ปีที่แล้วนับว่าต๊ะค่อนข้างขยันไป 2 รอบ 2 วัน เพราะวันเดียวดูไม่ครบเก็บไม่หมดค่ะ ที่จริง 2 วันก็เก็บไม่หมด แต่เอาเป็นว่าพอใจ และมากกว่านี้ก็ไม่ไหวอ่ะค่ะ เพราะสถานีโตเกียวก็ไม่ใช่ว่าจะใกล้บ้านมาก เดินทางไปมาใช้เวลาอยู่เหมือนกัน อีกอย่างไปกับลูกชายกลับบ้านดึกบ่อยๆ ตอนเช้าก็จะลุกยาก...ไม่อยากไปโรงเรียนนะคะ

จะว่าไป winter illumination ที่จริงก็ไม่ใช่ของใหม่อะไรนะคะ ตอนอยู่กรุงเทพต๊ะก็เคยเห็น เคยดู เคยเที่ยวตลอดทุกปี แต่ที่ญี่ปุ่นมันมีอะไรน่าตื่นเต้น?? อย่างแรกเลยคงต้องยกให้อากาศนะคะ มาเที่ยวดูไฟถ้าเจออากาศหนาวๆ จะรู้สึกว่ามันเข้ากั้น เข้ากัน บรรยากาศมันจะฟุ้งๆ เหมือนอยู่ในความฝัน เดินเล่นอากาศเย็นๆ ถือเครื่องดื่มที่ชอบ เดินไป จิบไป มีความสุข



อย่างที่สอง winter illumination ในญีุ่่ปุ่นนั้นยิ่งใหญ่ ไม่จำกัดแค่ในเมือง ห้างดัง ย่านฮิต ที่นี่เค้าประดับกันหมดไม่เว้นภูเขา แม่นํ้า สวนสาธารณะ หลายที่มีการออกแบบโดย designer ชื่อดัง ธีมที่ใช้ในแต่ละปีไม่มีซํ้า  winter illumination จัดเป็นแม่เหล็กดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ดีเยี่ยมอย่างนึงเลยทีเดียว แต่เห็นใช้ไฟนับแสนนับล้านดวงแบบนี้ไม่ต้องห่วงเรื่องพลังงานนะคะ ไฟที่ใช้ถ้าไม่ใช่ LED ก็ใช้ไฟจากพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งนั้นค่ะ เรียกว่าสวยแบบไม่ต้องรู้สึกผิด

ปีนี้สถานีโตเกียวจัด winter illumination แค่ 2 วัน คือวันคริสมาสต์ และคริสมาสต์อีฟ เท่านั้นนะคะ ตอนแรกก็ลังเลอยู่ว่าจะมาดีไหม เพราะก่อนหน้านี้ไม่กี่วันสถานีโตเกียวพึ่งขายบัตรรถไฟที่ระลึกสถานีอายุครบ 100 ปี คนเข้าแถวซื้อกันแบบว่าทะลักมาก แต่ JR จัดการคน จัดการคิว ได้ห่วยแตก เกิดความวุ่นวายเหมือนเป็นจราจลย่อมๆ เลยทีเดียว แต่วันนี้มาไม่มีปัญหาค่ะ อาจจะเป็นเพราะคนไม่ได้มากระจุกอยู่ที่สถานีก็เป็นได้


ตึกสีทองนี้อยู่ตรงข้ามสถานี ชื่อตึก Kitte เป็นตึกที่สวยสง่าน่ามอง อย่าถามนะคะว่าเป็นตึกสไตล์ไหน เพราะต๊ะก็ไม่รู้เหมือนกัน ฮ่าฮ่า

และในคํ่าคืนนี้ต๊ะก็ได้เห็นว่าที่จริงแล้วซานตาคลอสเป็นหญิงสาวชาวอาทิตยํอุทัยร่างเล็ก และไม่ได้นั่งรถเทียมกวาง
ด้านในตึก Kitte มีคริสมาสต์ขนาดยักษ์สีขาว สูงประมาณตึก 4 ชั้น ประดับด้วยไฟสีเขียวอมฟ้า สวยงามในโทนสีเย็นๆ ดูแล้วหนาวกว่าเดิมอีก รู้สึกเลยว่าเหมือนมีหิมะโปรยปรายลงมาจริงๆ

ไปต่อกันที่ย่าน "มะรุโนะอุจิ" (Marunouchi) ก็เป็นย่านหรูที่คู่รักวัยทำงานนิยมมาเดทกัน ย่านนี้มีร้านแพง ร้านน่านั่ง ร้านขนมน่ารักๆ เยอะมาก สงสัยว่านักท่องเที่ยวคนไทยน่าจะยังไม่ค่อยรู้จัก เพราะวันนี้ไม่เจอเลยสักคน

ในโถงตึกนี้ตกแต่งเป็นปราสาทเจ้าหญิงเอลซ่า ไม่ได้ตั้งใจจะมาดูนะคะ แต่ว่าความงามของปราสาทมันเปล่งออกมานอกตึก เดินเข้าไปแบบว่าไม่รู้ตัว

ที่จริงตึกในโซนนี้ประดับไฟเป็นธีมดิสนีย์มีอีกหลายที่ค่ะ แต่คนแน่นมากๆ เข้าไม่ถึง คิวก็ยาวแถมเมื่อเข้าไปแล้วยังจำกัดเวลาชมอีก ได้มาดูอีกที่ก็เป็นมิคกี้เมาส์ค่ะ ที่นี่แฟนคลับไม่ค่อยหนา มันคงไม่ค่อยโรแมนติกเทียบกับธีมเจ้าหญิงที่อื่นมั้งคะ
ออกมาบนท้องถนนก็ประดับไฟสีทองแชมเปญ ชวนฝันมากๆ 
แถวสถานีโตเกียวรถทัวร์เยอะมากๆ ก็ทัวร์ชมไฟล่ะค่ะ 


ปิดท้ายกันด้วยรูปสถานีโตเกียวยามคํ่าคืนนะคะ light up สีเจ็บๆ ที่เห็นด้านบนจัดแค่ 2 วัน วันละ 2 ชั่วโมง แต่ถึงเป็นวันธรรมดาต๊ะก็ว่าไฟสวยอยู่ดี สวยแบบขรึมๆ มาเที่ยวญี่ปุ่่นหน้าหนาวอย่าลืมหาโอกาสมาดูไฟกันนะคะ

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories