คัสตาร์ดชามม (No Bake Royal Milk Tea Purin)

Thursday, April 21, 2016

กลับรายงานตัวแล้วค่ะ ต๊ะหายไปในชาติกว่าเพราะไปสร้าง portfolio ที่ Shutterstock และเอเจนซีอื่น ๆ อีก 2 แห่งมา เพื่อเป็นรายได้เสริมร่วมกับเบี้ยคนชราในอนาคต เป็นงานที่ใช้เวลาและความพยายามมากกว่าที่คิดไว้มาก แต่ก็อยากทำเก็บ ๆ ไว้นะคะ ตอนนี้คุณภาพและจำนวนรูปมีพอไม่น่าเกลียดแล้ว มาลุยเขียน blog กันต่อค่ะ


การขายรูปเป็นงานที่ต๊ะอยากแนะนำนะคะสำหรับคนที่เขียน blog และชอบถ่ายรูปอยู่แล้ว เพราะการที่เราส่งรูปไปขายมันจะช่วยให้เรามีเป้าหมาย รายได้มากน้อยก็ดีกว่าไม่มี และจะทำให้เราถ่ายรูปได้มีคุณภาพมากขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าก็จะทำให้บล็อกของเราดูน่าอ่านและใส่ใจรายละเอียดนะคะ ถ้ามีเวลาก็ลองสมัครดูค่ะ ไม่ยุ่งยากอะไร ทำบล็อกเฉย ๆ ต๊ะว่ามันก็โอเคนะคะถ้าเรามีไฟไปได้ตลอด แต่ถ้าเรามีรายได้บ้าง เราจะมีเป้าหมายมากขึ้น


วกกลับมาที่เมนูวันนี้นะคะ ชอบคัสตาร์ดญี่ปุ่นไหมคะ ต๊ะชอบที่สุดเลย มีสูตรคัสตาร์ดอร่อยๆ สะสมไว้เยอะมาก วันนี้เอาแบบง่ายก่อน ไม่อบ ไม่นึ่งค่ะ ใช้เจลาตินเป็นตัวช่วยให้ขนมเซ็ตตัว รสหวานเบา ๆ ด้วย royal milk tea ถ้าไม่มีใช้ชาสูตรอื่นทดแทนเอานะคะ หรือจะซื้อจาก nipponkitchenplus ก็ได้นะคะ (แฮ่ขายกันตรง ๆ) สูตรนี้ไม่ได้ใส่นํ้าตาลค่ะ อาศัยความหวานจากรอยัลมิลค์ทีอย่างเดียวก็เพียงพอ ทำเสร็จแล้วก็นึกได้ว่าถ้าใส่ไข่มุกคงเข้ากัน และอร่อยลงตัวเป็นคัตตาร์ดชานมไข่มุก แต่ไม่ทันล่ะค่ะเสร็จหมดแล้ว ก็ไว้โอกาสหน้าดีกว่า


ตามมาดูสูตรคัสตาร์ดสูตรไม่อบ (No Bake Royal Milk Tea Purin) ที่ต๊ะทำกันกับซาดาโอะ และโคชิดีกว่าอร่อยน้า


ส่วนผสม
เจลาติน (ต๊ะใช้แบบแผ่น) 5 กรัม
นํ้าเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ 
นม 200 มล.
whipping cream 100 มล.
ไข่ไก่ 2 ฟอง
แป้งข้าวโพด 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ
1. แช่เจลาตินในนํ้าเปล่า 2 ช้อนโต๊ะให้นิ่ม
 2. เอานมตั้งไฟให้เดือดปุด ดูแล้วส่วนผสมข้นขึ้น แล้วใส่ขานมลงไปค่ะ ตามด้วยเจลาตินที่เราแช่ไว้ คน ๆให้ละลายหมด


 3. ตีวิปปิ้งครีม ไข่ขาว กับแป้งข้าวโพดรวมกันจนตั้งยอดประมาณนี้นะคะ เอาไปผสมรวมกับส่วนผสมข้อ 2 อาจจะดูขั้นตอนแปลก ๆ ไปนิด แต่ที่จริงตอนแรกต๊ะว่าจะจบตรงนี้ล่ะค่ะ แต่พอทำจริงเนื้อเบามากมากกว่าที่คิดไว้เยอะเหมือนมูสไปเลย และพอเทลงขวดแยกตัวเป็นชั้นด้วย แต่ต๊ะไม่ยอมทิ้ง พยายามต่อค่ะ

4. เอาส่วนผสมตั้งไฟพออุ่นนะคะ คนให้เข้ากัน ปิดไฟค่ะ เสร็จแล้วตีไข่แดงให้เข้ากันจนไข่เป็นสีอ่อน เสร็จแล้วผสมให้เข้ากันค่ะ


5. กรองและเทใส่ถ้วย รอให้ส่วนผสมเย็นลงก่อนเอาเข้าตู้เย็นนะคะ จากนั้นตกแต่งตามชอบ พร้อมเสิร์ฟค่า

หากระดาษน่ารัก ๆ มาปิด เอาเชือกผูก ก็ดูน่ารักดีนะคะ


หรือจะตกแต่งด้วยดังโกะ ครีมสด ผลไม้สด ก็น่ากินไม่เบา


ซูมเข้าไปดูใกล้ ๆ กันค่ะ เนื้อเนียนมาก



ลองทำกันดูนะคะ 

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories