หอยนางรมชุบเกล็ดชนมปังทอดเบนโตะ (Kaki Furai Bento)

Friday, August 12, 2016


ต๊ะไม่ได้อัพเมนูเบนโตะ มาพักใหญ่แล้ว ทั้งๆ ที่มีความตั้งใจจะอัพทุกอาทิตย์เพราะดูจากสถิติยอดวิวแล้วคนอ่านชอบค่ะ แต่สืบเนื่องจากตอนนี้ต๊ะไม่ได้ทำเบนโตะให้โคชิเอาไปโรงเรียนแล้ว หาโอกาสทำเบนโตะและถ่ายรูปยากขึ้นทีเดียว แต่ช่วงหลัง 2-3 เดือนที่ผ่านมาต๊ะเริ่มขายรูปออนไลน์จีงมีถ่ายรูปเบนโตะมาขายบ่้าง ตอนนี้ก็มีเก็บไว้หลายใบอยู่ เอาเป็นว่าใครที่ชอบเบนโตะก็เตรียมรออ่านกันได้เลยนะคะ 

พระเอกของเบนโตะวันนี้เป็นหอยนางรมชุบเกล็ดขนมปังทอดค่ะ เป็นหอยนางรมในแบบที่ต๊ะชอบที่สุด ส่วนตัวต๊ะไม่ค่อยกินหอยนางรมสด หอยนางรมต้ม เพราะเวลาเคี้ยวมันเหนียวๆ หยุ่นๆ เป็นอารมณ์เหมือนกินเต้าส่วนซึ่งต๊ะไม่ชอบเหมือนกัน มันกลืนลำบาก ถ้าได้หอยนางรมน่ากินๆ มาต๊ะเอามาทำหอยนางรมชุบเกล็ดขนมปังทอดตลอด หรือไม่ก็เอามาทำหอยทอดแบบไทยๆ นี่ล่ะ บางคนที่สนิทหน่อยก็ติงว่าเสียดายเอาของดีๆ สดๆ มาทอด แต่สำหรับต๊ะไม่มีเสียหรอก อาหารและความอร่อยมันเป็นเรื่องปัจเจกนะ ลางเนื้อชอบลางยา ไม่มีอะไรที่อร่อยสำหรับทุกคน

ส่วน side dish มีแต่อาหารง่ายๆ นะคะ ต๊ะเอากุ้งไปจี่ในกระทะแล้วใส่เกลือ ใส่ garlic powder ทานกับแตงกวาสด แล้วก็มี ไข่หวาน ทำเอง เท่านั้นเอง เบนโตะอันนี้เป็นเบนโตะสแตนเลสใบจิ๋วที่ต๊ะมาซื้อหาที่โตเกียวค่ะ เล็กกว่าเบนโตะที่ต๊ะเคยใช้ตอนเด็กๆ ประมาณครึ่งนึงเอง เป็นไซส์ที่เหมาะกับสาวๆ ที่กำลังลดนํ้าหนักมาก 

ดูวิธีทำหอยนางรมชุบเกล็ดขนมปังทอดด้านล่างนะคะ ใครไม่สะดวกทอดอาหารตอนเช้า ก็ทอดไว้ตั้งแต่เย็นได้เลยแล้วค่อยอุ่นใส่เบนโตะตอนเช้าก็ได้ค่ะ 

ส่วนผสม
หอยนางรม 10 ตัว 
ไข่ไก่ 1 ฟอง 
เกลือ พรืกไทย
แป้งสาลี
เกล็ดขนมปัง (Panko)
ทาร์ทาร์ซอส /มายองเนส / ซอสทงคัตสึ สำหรับเสิร์ฟ 
วิธีทำ
1. เอาหอยนางรมไปล้างในนํ้าผสมเกลือนิดหน่อย เพื่อล้างเศษดินออกนะคะ เอานิ้วจับแล้วแกว่งๆ ก็พอค่ะ ไม่ต้องถึงกับแช่นํ้าทิ้งไว้นะคะ
2. เอาหอยวางในกระขอนพักไว้ให้สะเด็ดนํ้านะคะ โรยเกลือกับพริกไทยนิดหน่อย ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที (ที่เห็นดำๆ เป็นพริกไทยดำนะจ๊ะ ไม่ใช่เศษดิน)
3. เตรียมตีไข่ ใส่แป้ง เกล็ดขนมปังไว้เลยนะคะ 
4. เสร็จแล้วเอาหอยนางรมไปชุบไข่ คลุกแป้ง ชุบไข่อีกรอบ แล้วชุบเกล็ดขนมปังนะคะ
5. ใส่นํ้ามันลงในหม้อทอดตั้งไฟให้ร้อน 170-180 องศานะคะ เสร็จแล้วเอาหอยนางรมลงทอดให้เป็นสีนํ้าตาลทอง 

ลองทำกันดูนะคะ

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories