ฮันเปนคัตสิสอดใส้กิมจิ (Hanpen Katsu Stuffed with Kimchi)

Friday, July 28, 2017

ห่างหายไปกับเมนูทอดๆ เสียนานนะคะ เอ๊ะ หรือไม่นาน กลับมาคราวนี้เป็นฮันเปนคันสิ ลูกชิ้นทรงสี่เหลี่ยมชุบเกล็ดขนมปังทอด สอดไส้กิมจิ ต๊ะเคยนำเสนอเมนูกิมจิไปบ้างก่อนหน้านี้ เพราะชอบกินเป็นการส่วนตัว  อีกอย่างนะคะด้วยความที่อยู่ใกล้กัน จึงหากิมจิและเครื่องปรุง ส่วนผสมต่างๆ ที่ใช้ทำอาหารเกาหลีได้ง่าย และราคาไม่แพง (อันนี้รวมทั้งเครื่องประทินโฉมจากเกาหลีต่างๆ นานาด้วยนะคะ) ต๊ะเลยมีโอกาสซื้อหามากินบ่อยโดยไม่ต้องห่วงเรื่องงบ 

ฮันเป้นเป็นลูกชิ้นปลาที่มีนํ้าเป็นส่วนประกอบเยอะ ถ้ากินเปล่าๆ จะแทบไม่รู้สึกถึงความเป็นลูกชิ้นปลา ไร้กลิ่นคาว แต่ถ้าเอามาใส่โอเด้งมันจะฟินมาก เพราะเป็นลูกชิ้นรสอ่อน เบาเหมือนฟองนํ้าดูดซับรสชาติเครื่องปรุงส่วนผสมได้แบบเต็มๆ จัดเป็นลูกชิ้่นที่เหมาะกับการเอามาใส่โอเด้งและอาหารต้มๆ เป็นที่สุด ถ้าอยู่กรุงเทพลองมองหาที่ฟูจิซุปเปอร์นะคะ หรือไม่อย่างนั้นลองหาสั่งออนไลน์กันดู ยุคสมัยเปลี่ยนอะไรอะไรก็หาง่ายขึ้นนะคะ ถ้าหาฮันเปนไม่ได้หรือไม่สะดวกจะใช้เค้าหู้แทนก็ได้นะคะ อาจจะต้องหั่นให้บางพอสมควรเพราะเวลาถูกความร้อนฮันเปนจะขยายตัว และเมื่อพองๆ จะดูว่าไส้กิมจิน้อยนะคะ

หลังจากหั่นฮันเปนแล้วสอดไส้กิมจิเหมือนแซนวิช จากนั้นเราก็พ้ันด้วยเนื้อหมูสไลด์บางเฉียบเหมือนหมูที่ใช้ใส่ชาบูชาบูนะคะ ก่อนจะเอาไปชุบแป้ง ชุบไข่ ชุบเกล็ดขนมปังแล้วทอด เหมือนกับเวลาที่เราทำทงคัตสึนะคะ ไม่ยาก ไม่ยากค่า หมูสไลด์แบบบางๆ นี้ต๊ะแอบเห็นเพื่อนที่อยู่ในเมืองไทยโพสต์รูปในเฟสบุคนะคะ ก็เลยค่อนข้างแน่ใจว่าในเมืองไทยน่าจะมีที่ที่หาซื้อกันได้แล้ว ลองมองหาตามซุปเปอร์มาร์เก็ตใหญ่ๆ ดูนะคะ

วันนี้ต๊ะใช้ฮันเปน 2 แผ่น สไลด์ให้บางหน่อย ทำออกมาได้ปริมาณเยอะกว่าที่คาดไว้มาก กินกับซาดาโอะ 2 วัน คราวหน้าถ้าทำอีกกะว่าจะลดปริมาณลงซักครึ่งนึง เพราะไม่อยากเก็บกับข้าวค้างไว้ในตู้เย็นนานๆ

เอาล่ะค่ะตามมาดูสูตรฮันเปนคัตสิสอดใส้กิมจิ (Hanpen Katsu Stuffed with Kimchi) ที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะ และโคชิดีกว่า อร่อยน้า

ส่วนผสม
ฮันเปน 2 แผ่น
กิมจิผักกาดขาว
หมูหั่นบางๆ 
ไข่ไก่ตีพอแตก 1 ฟอง
แป้งสาลีหรือแป้งข้าวโพดเล็กน้อย
เกล็ดขนมปัง สดหรือแห้งก็ได้ตามอัธยาศัยนะคะ
นํ้ามันพืชสำหรับทอด

วิธีทำ
1. หั่นฮันเปนเป็นชิ้นเล็กๆ จะได้ไม่ลำบากเวลาทำนะคะ
2. วางกิมจิลงไปแล้วเอาฮันเปนอีกแผ่นวางประกบเหมือนแซนวิบ

 3. พันด้วยหมู อน่าลืมโรยแป้งก่อนนะคะ หมูจะได้ไม่หลุด
 4. จากนั้นโรยด้วยแป้งให้ทั่ว แล้วชุบไข่่ ชุบเกล็ดขนมปัง เสร็จแล้วทอดให้สุกเหลืองทั่วๆ

ลองทำกันดูนะคะ 

You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories