ชิสเค้กสไตล์โทสต์ (Cheesecake Style Toast)

Wednesday, August 23, 2017

กลับมาอีกครั้งก็เมนูหวานๆ แต่ไม่่หวานจนเลี่ยนและไม่หนักท้อง และไม่เป็นภาระในการออกไปเลือกซื้อส่วนผสม วัตถุดิบกันนะคะ โทสต์วันนี้ทำเลียนแบบบลูเบอร์รีชีสเค้ก แต่ความหวานและพลังงานที่ได้น้อยกว่า ไม่มีเจตนาจะทำอาหารสุขภาพเพราะมันก็ไม่ถึงขนาดนั้น เอาเป็นว่าเป็นของว่างยามบ่ายที่กินได้อย่างสบายใจกว่าก็แล้วกันนะคะ

ต๊ะหายไปจากการอัพบล็อกไปพักใหญ่ เพราะไปซิ่งกับซาดาโอะมาที่อาโอโมริ อิวาเตะ และเซนไดมา จริงๆ ทริปนี้ก็ไม่ได้นานนัก 3 วันเอง แต่เป็นทริปท่ี่ต่างจากทริปอื่นๆ เพราะไปกับญาติซาดาโอะทั้งหมด 19 ชีวิต เป็นงานครบรอบวันเสียชีวิตของคุณตาของซาดาโอะ 50 ปี ญาติๆ ของแม่ซาดาโอะจะมารวมตัวกันแล้วไปทำความสะอาดสุสาน หลังจากนั้นก็จะมีการสังสรรค์กินข้าวกัน ไปเที่ยวด้วยกัน ซึ่งจะกินเวลา 3-4 วัน การไปร่วมแจมในทริปกับคนเยอะขนาดนี้ ต๊ะต้องเตรียมตัวมากกว่าปกติ เลยทิ้งช่วงการอัพไปเสียนาน

กลับมาตั้งหลักที่โตเกียวอีกครั้ง ขอเริ่มที่เมนูง่ายๆ ก่อนแล้วกันนะคะ โทสต์วันนี้มีส่วนผสมหลักไม่กี่อย่าง นั่นคือแยม ชิส โยเกิร์ต butter spread นํ้าตาล และแน่นอนว่าขนมปังแผ่น รสชาติอร่อยพอเหมาะกับความพยายาม แต่ติดนิดว่าถ้าทำคราวหน้าต๊ะอยากเปลี่ยนชีสขูดที่โรยด้านหน้าเป็นครีมชีส เพราะคิดว่ารสชาติมันจะกลมกลืนกว่า คือส่วนตัวต๊ะเป็นคนที่แยกประเถทอาหารหวานกับอาหารคาว คือต๊ะจะไม่กินส้มตำผลไม้ ยำผลไม้ หรือแกงอะไรก็ตามที่ใส่ผลไม้ลงไปในนํ้าแกง เพราะฉะนั้นต๊ะจะรู้สึกนิดนึงเพราะเป็นโทสต์แบบหวาน

ต๊ะอยากให้คนชอบชีสเค้กลองทำโทสต์สูตรนี้นะคะ และจะรักในความง่ายของเมนูนี้

เอาล่ะค่ะตามมาดุสูตรชิสเค้กสไตล์โทสต์ (Cheesecake Style Toast) ที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะและโคชิดีกว่า อร่อยน้า

ส่วนผสม
butter spread 5 กรัม
แยมบลูเบอร์รี่ 4 ช้อนโต๊ะ
โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 2 ช้อนโต๊ะ
นํ้าตาล 1/2 ช้อนชา
ชีสขูดพอประมาณ (อันนี้ต๊ะเสนอเปลี่ยนเป็นครีมชีสได้ตามความชอบนะคะ)
ขนมปัง 2 แผ่น

วิธีทำ
1.ผสมโยเกิร์ต นํ้าตาล butter spread แล้วพักไว้
2.ปาดแยมบลูเบอร์รี่บนขนมปังนะคะ เสร็จแล้วตามด้วยส่วนผสมข้อ 1
3.โรยหน้าด้วยชีส จากนั้นเอาเข้าโทสเตอร์ประมาณ 2-3 นาที จนชีสละลาย

ลองทำกันดูนะคะ


You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories