สลัดอะโวคาโด (Avocado Salad)

by - Sunday, February 25, 2018


ชอบอะโวคาโดกันไหมคะ ต๊ะชอบมากยิ่งมาอยู่ญี่ปุ่นยิ่งกินบ่อย เวลาที่กินก็มักจะโดนแซวทุกครั้งว่าอะโวคาโดแคลอรี่สูงกว่าทุเรียนนะ ระวังอ้วน ต๊ะเป็นคนไม่กินทุเรียน แต่ไม่ใช่ว่ากลัวอ้วน หรือห่วงสวยอะไร แต่เป็นคนไม่ถนัดคาร์โบไฮเดรค ยิ่งถ้ามาแบบจริงจังแบบทุเรียนแล้วมักจะแน่นท้อง แต่เรื่องรสชาติ เรื่องกลิ่นอะไรเเนี่ยไม่มีประเด็นนะคะ แต่กับอะโวคาโดไม่เป็นนะ อาจจะเป็นเเพราะเวลากินก็กินทีละลูก 

แม้จะเป็นอาหารที่ให้พลังงานสูงเมื่อเทียบกับนํ้าหนัก แต่อะโวคาโดเป็นอาหารที่ดีต่อสุชภาพ เป็น super food ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากมาย ทั้งดีต่อหัวใจ ดีต่อดวงตา ช่วยขับพิษ โฟเลทสุงดีกับคุณแม่ตั้งครรภ์ด้วยนะคะ ถ้าชอบอะโวคาโด ก็กินลยค่ะ ไม่ต้องรีรอ

ผักสลัดวันนี้มีผักกาดแก้ว มะเขือเทศ พริกหวาน หอมแดง จริงๆ ก็ไม่มีอะไรตายตัวนะคะ ขอให้สัีสัน และ texture หลากหลาย เพื่อสุขภาพและความอร่อยน่ากิน นํ้าสลัดสูตรนี้ใส่มายองเนส นํ้าตาล และเลมอน รสชาติเปรี้ยวสดชื่น เข้ากั้นเข้ากันกับอะโวคาโดสดๆ 

เอาล่ะค่ะตามมาดูสูตรสลัดอะโวคาโดที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะ และโคชิดีกว่า อร่อยน้า 

ส่วนผสม
อะโวคาโด 1/2 ลูก ปอกและหั่นบางๆ
ผักสลัดตามชอบ

นํํ้าสลัด
มายองเนสญี่ปุ่น 2 ช้อนโต๊ะ
นํ้าเลมอนคั้นสด 1 ช้อนโต๊ะ
นํ้าตาล 2 ช้อนชา
วิธีทำ
1. ล้างและหั่นผัก จัดางใส่จานให้สวยงาม

2 ผสมส่วนผสมนํ้าสลัดในถ้วย คนให้เข้ากันจนนํ้้าตาลละลาย

จะเติมโปรตีน อย่างกุ้งตัม แซลมอนสด ไข่ปลาแซลมอน ลงไปก็แสนจะเข้ากัน และอิ่มพอดิบพอดี

ลองทำกันดูนะคะ

You May Also Like

0 comments