ซุปมันฝรั่งใส่ชิราตากิ (Potato Soup with Shirataki Noodles)

Friday, February 16, 2018


กลับมาเข้าครัวทำอาหารญี่ปุ่นกันอีกรอบนะคะ หายไปพักนึง สลับสับเปลี่ยนไปทำขนมอบกันบ้าง จริงๆ แล้วโพสต์นี้ตั้งใจว่าจะมาก่อนคุกกี้ชอร์ตเบรดนะคะ แต่พอดีผิดพลาดทางเทคนิคเล็กน้อย ทีแรกว่าจะลงไปก่อน แล้วค่อยเอารูปที่แก้แล้วมาลงใหม่ สุดท้ายก็เปลี่ยนใจเพราะตอนนี้มีกลุ่มคนอ่านแล้ว ถึงจะไม่มากมายนัก แต่ก็ไมใช่เขียนเอง อ่านเอง เหมือนตอนแรก แล้วเราก็ไม่รู้จริงๆ นะคะว่าใครจะมาอ่าน ทำให้ดีที่สุดไว้ก่อนดีกว่าแล้วกันนะคะ

ช่วงนี้อากาศอุ่นขึ้นมาหน่อย พลังบางส่วนของต๊ะกลับมาบ้าง หลายคนอาจจะนึกไม่ออกวว่าอากาศหนาวมันเกี่ยวอะไรกับพลัง ลองนึกตามนะคะวันไหนฝนตก อากาศเย็นสบาย เราก็นึกอยากนอนใต้ผ้าห่มนานๆ ไม่อยากออกไปไหน จริงไหมคะ เวลาที่อากาศหนาวจัดๆ จะหนักกว่าหน่อย เพราะกว่าเราจะงัดร่างออกมาจากที่นอนได้ก็ว่านานแล้ว พอเข้าประจำที่นั่งทำงาน เปิดฮีตเตอร์เข้า โอ้ย แทบไม่อยากลุกจากเก้าอี้เลย ช่วงนี้ถือว่าดีหน่อยไม่ค่อยจะต้องเปิดฮีตเตอร์แล้วนอกจากตอนนอน

เมนูวันนี้เป็นซุปมันฝรั่งไว้กินกับข้าว และอาหารจานหลักอื่นๆ อย่างปลาย่าง หรือไก่ทอด รสชาติจะอ่อนหน่อยถ้าเทียบกับซุปมันฝรั่งแบบไทยๆ ที่เราตักราดข้าวกินนะคะ

เอาล่ะค่ะตามมาดูสูตรซุปมันฝรั่งใส่ชิราตากิ (Potato Soup with Shirataki Noodles) ที่ต๊ะทำกินกับซาดาโอะ และโคชิดีกว่า อร่อยน้า

ส่วนผสม
มันฝรั่ง 2 ลูก (120 กรัม) ปอกแล้วหั่นพอคำ
เนื้กหมูสไลซ์บางหั่นเป็นชิ้นพอคำ 60 กรัม
ต้นหอมญี่ปุ่น 1/2 ต้น หั่นประมาณ 2 ซม.
เส้นชิราตากิ 100 กรัม
นํ้าเปล่า 400 มล.
โชยุ 1..5 ช้อนโตีะ
สาเก 1 ช้อนโต๊ะ
มิริน 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ
1.ต้มมันฝรั่งให้สุก แล้วตักพักไว้ นํ้าทิ้งไปค่ะ
2. ใส้นํ้าเปล่าในหม้อ ใส่หมูลงไป ตามด้วยต้นหอม
3. พอต้นหอมสุก หมูสุก ใส่มันฝรั่งแล้วตามด้วยเส้นชิราตากิ
4. ปุรงรสด้วยสาเก โชยุ มิริน

ลองทำกันดูนะคะ




You Might Also Like

0 comments

My Portfolio

10 Best Bento Boxes & Accessories